Hi sinh vô điều kiện (tiếp theo)

Hôm nay khí tiết trong nam bỗng thay đổi. Bầu trời kia không còn sự xuất hiện của những tia nắng bỏng da mà thay vào đó là màu trời ảm đạm. Mọi thứ được phủ bởi không khí se lạnh, những giọt mưa lấm tấm. Bầu trời buông mưa nhưng thật lạ những giọt mưa kia chỉ đủ cho con người cảm nhận chứ không ướt. Phải nói hôm nay khí trời có sự chuyển đổi và nó mang một màu buồn mang mác. Có lẽ vì thế mà tâm hồn của một chàng trai đã chịu nhiều tổn thương cũng có chút buồn nhẹ.

Nơi anh ở là một dãy tòa nhà chung cư cao cấp. Phòng anh ở không quá cao mà cũng không quá thấp. Nơi đây đủ để anh bao quát cả một thành phố rộng lớn. Những con người, chiếc xe đang tranh nhau trên các con đường ngõ hẻm. Anh đã thấy mình xuất hiện đâu đó trong sự bon chen ấy nhưng anh không bon chen để giành đường, anh không bon chen vì thời gian mà anh bon chen là vì một cô gái.
Trên đời này thứ đáng sợ nhất không phải là ma mà là con người. Vì một người mà bất chấp làm tất cả nhưng đến khi có được thì không giữ được bao lâu. Đó có phải hi sinh hay đó là cảm xúc thường tình. Cũng đã 2 năm kể từ ngày cô ấy mất trái tim anh dường như đóng chặt chẳng muốn mở cho ai. Có lẽ anh đang trân trọng cô chăng?

Những giọt mưa lấm tấm trên tấm gương. Mưa không lớn nhưng từng hạt từng hạt sẽ thành từng giọt và cứ tiếp tục đến khi đủ đầy đủ nặng nó sẽ chạy thành hàng trên tấm kính. Cũng giống như nỗi buồn của anh. Mỗi ngày một ít một ít rồi nó cũng sẽ vỡ. Có ai biết trên đời này có một nỗi buồn mang tên vô cảm không? Buồn đến mức không thể khóc được nữa mà cũng chẳng thể vơi. Đó là thứ cảm xúc đáng sợ nhất trên đời. Cảm xúc của con người thật khó đoán khó hiểu. Nó cứ lẫn quẩn trong tâm trí. Anh nhìn những giọt nước đang lăn dài thành từng dòng kia rồi cười nhẹ. Cười cho nỗi đau, cười thay cho nước mắt cười cho những hi vọng r bị dập tắt. Vì anh mà mất cô.... Anh đang hối hận.... Anh đang trách bản thân......

Này anh!! trên đời này chẳng ai muốn những nỗi buồn vây quanh mình cả. Chẳng ai muốn có những nỗi buồn cứ kiếm mình hằng đêm. Trên đời này tạo hóa chẳng để thứ gì trường tồn với thời gian cả cảm xúc cũng thế. Rồi một ngày nỗi buồn trong anh sẽ được vơi đi bởi một người con gái khác mang đến. Thế nên đừng tiếc đừng hối hận điều gì cả. Hãy cứ đối mặt với những điều có ở hiện tại mà anh có và cố làm tốt nó là được.
#ThanhSang

Nhận xét

Đăng nhận xét